Chăm sóc bé yêu trong bụng với thực phẩm giàu acid folic

Không cần phải hỏi nhiều thì mẹ bầu nào cũng biết việc thai nhi mắc phải những dị tật là điều không ai muốn. Và cũng rất đơn giản chỉ cần bổ sung với một hàm lượng acid folic đầy đủ sẽ có thể khiến cho bé yêu giảm thiểu tối đa những nguy cơ bị mắc dị tật thai nhi đó. Hãy bổ sung bằng các loại thức ăn giàu accid folic ngay cho cơ thể mẹ khi bắt đầu mang thai để bé yêu được khỏe mạnh nhất.



Danh sách những thực phẩm có nhiều axit folic cho cơ thể được khỏe mạnh

1 Những loại ngũ cốc ăn sáng:

Có thể nói những loại ngũ cốc ăn sáng có chứa hàm lượng axit folic cực lớn mà các mẹ bầu không thể bỏ qua được. Ngoài ra ngũ cốc chứa hàm lượng vitamin dồi dào giúp cho mẹ bầu đủ chất hơn nữa trong suốt thai kì của mình. 

2 Sản phẩm lúa mì: 

Không chỉ thơm ngon rẻ mà còn cực kì bổ dưỡng nữa bạn nhé. Lúa mì thực sự hiệu quả trong việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất đặc biệt là nguồn acid folic hiệu quả nhất cho bạn. Chỉ cần ăn trực tiếp hoặc sử dụng những chế phẩm từ lúa mì như bánh quy, mì ống vv. 



3 Đậu: Hầu như nói đén các loại đậu thì cũng càn phải nói đến việc bổ sung hàm lượng acid folic cực kì hiệu quả. Với mỗi bữa ăn hàng ngày bạn nên có thêm một loại đậu đã được gom góp ở ba con đường hướng tới mục tiêu bổ sung hàm lượng acid folic một cách hiệu quả nhất. Các loại đậu như đậu lăng và đậu xanh thậm chí còn có lượng folate cao hơn cả. 

4 Gan: Gan là một loại thực phẩm cực kì giàu acid folic. Thậm chí chúng được xếp vào dạng Gấp đôi so với một số thực phẩm khác. Tuy hàm lượng acid folic nhiều nhưng bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu nên ăn uống một cách vừa phải vì chứa nhiều cholesterol. 

acid folic có nhiều trong thực phẩm nào - Trứng


Một món trứng tráng gồm 3 quả trứng có khoảng 1/4 lượng axit folic mà bạn cần. Ngoài ra, trứng còn cung cấp protein và một loạt các vitamin và khoáng chất khác cần thiết trong thai kì. 



6 loại rau xanh lá: Các mặt hàng thực phẩm từ các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina, cải xoăn hoặc có thể cung cấp 1/3 của axit folic cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra rau quả cũng rất giàu vitamin khác và ít calo.

7 Họ là những cam quýt: Uống một ly nước cam là một cách tốt để hấp thụ axit folic. Các loại trái cây họ cam quýt như dứa, bưởi cũng là một nguồn folate.

Hy vọng với 7 loại thực phẩm trên đây sẽ phần nào giúp mẹ bầu giải đáp được những thắc mắc về việc bổ sung acid folic sao cho đúng và hiệu quả nhất. Để mẹ bầu luôn luôn khỏe mạnh và bé yêu được thông minh nhất bạn nên sử dụng ngay thường xuyên hàng ngày bạn nhé. 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon