Bài tập tăng cường trí nhớ hiệu quả

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những bài tập giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ khá , nó không những giúp tăng cường trí tưởng cho não bộ mà nó còn giúp não bộ của bạn hoạt động nhạy bén và khỏe mạnh hơn so với những người không rèn luyện.

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những bài tập giúp tăng cường trí tưởng cho trẻ đầy khích:


 

 1. Đọc các ngày trong tuần theo trật tự bảng chữ cái và đọc trái lại

Đây là một cách khá hay giúp bé có thể nhớ được trật tự các chữ trong bảng chữ cái nhưng còn nhớ được các ngày trong tuần.

2. Đọc các tháng trong năm theo trật tự bảng chữ cái - bài tập giúp tăng cường trí nhớ

hao hao như vậy, hãy đọc tên 12 tháng trong năm theo trật tự bảng chữ cái. Bạn có thể viết tên các tháng ra giấy trước để dễ mường tượng, nhưng hãy thử bài tập này mà không cần giấy bút để tăng thêm độ khó.

Nếu đã vượt qua thử thách trên, bạn có thể đấu thử thách mình bằng cách đọc tên 12 tháng bằng tiếng Anh theo thứ tự bảng chữ cái. Xem thêm: Bệnh mất trí nhớ ở người trẻ tuổi là gì

Còn trong trường hợp 2 bài tập tành trên vẫn còn dễ dàng, hãy thử đọc các tháng trong năm theo trật tự ngược trong bảng chữ cái. trí tuệ của bạn sẽ càng ưu việt hơn khi bạn có thể mường tưởng nó mà không cần tới sự viện trợ của notepad hay bàn phím.

3. Cho bé tính tổng ngày sinh của các thành viên trong gia đình

Một cách tuyệt khác để đoàn luyện cho bộ não của bạn đó là tập dượt với những con số. Hãy tập dượt những bài tính đơn giản như tính tổng các con số trong ngày sinh của bạn và tính trung bình cộng của các con số đó. Bạn cũng có thể nghĩ thêm nhiều dãy số khác để tập tính.

4. Nêu 3 từ có chữ cái bắt đầu trùng với chữ cái bắt đầu trong tên của bé

Ví dụ bạn tên là Trâm, bạn sẽ tìm 2 từ bắt đầu chữ “T” trong tiếng Việt hoặc tiếng Anh, thí dụ “Teach”, “Thumb” và đấu với 3 chữ cái còn lại là “R, A,M”.

Thêm vào đó, bạn có thể thay đổi chủ đề mỗi ngày, từ tên bạn, sang tay người thân, thành phố, địa danh…

5. Tìm những đồ chơi cùng màu để ra 1 chỗ

Đây là một bài tập để thư giãn sau những bài tập khó nhằn trên. Hãy rời mắt một chút khỏi màn hình máy tính và nhìn ra xung quanh.

Kết luận: Đó là bài chia sẻ về những bài tập giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ 1 cách đơn giản nhất. Quý khách có thể tham khảo và ứng dụng luôn cho mình nhé.

 

 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon