Cùng mẹ bầu bổ sung dưỡng chất cho con được khỏe mạnh

Trong các giai đoạn mang thai thì giai đoạn tháng thứ 7, 8 ,9 là giai đoạn khá khó khăn và cũng là quan trọng nhất cho mẹ bầu và cả bé yêu trong bụng. Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp mẹ bầu vượt qua được giai đoạn này một cách nhẹ nhàng nhất.  Trong 3 tháng cuối thì tháng thứ 7 là tháng quan trọng nhất. Chính vì vậy mà dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 7 là điều cực kì cần thiết đòi hỏi chị em cần phải nắm rõ.

2016/3/dinh-duong-cho-ba-bau-thang-thu-6-1.png 

Kích thước não của bé chiếm 25% não của người lớn. Đồng thời các cơ quan và trọng lượng của bé lúc này cũng gần bằng trọng lương khi bé ra đời. Các cơ quan cũng đang hoàn thiện và lúc này trí não của bé cũng đã phát triển. Bé có thể cảm nhận được những hoạt động và nhịp tim của người mẹ. 

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho chị em cách bổ sung một số loại thực phẩm bổ sung các chất cho mẹ bầu nhé

Chú ý cung cấp các loại thực phẩm chứa sắt

Sắt đóng vai trò tạo máu cho cơ thể mẹ bầu được khỏe mạnh hơn. Ở giai đoạn này tháng thứ 7 thì bạn sẽ lấy lượng máu trong cơ thể của bạn nhiều hơn. Chính vì thế để bé yêu của bạn không bị còi cọc và mẹ bầu không bị thiếu máu sau sinh thì nên bổ sung thêm lượng sắt trong cơ thể để giúp mẹ bầu được khỏe mạnh hơn. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ với các mẹ bầu cần bổ sung ít nhất khoảng 27mg sắt mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm có chứa hàm lượng sắt caop như thịt đỏ, các loại đậu và ngũ cốc nguyên vỏ. 

Nếu như trong giai đoạn 3 tháng cuối này các loại thức ăn không thể bổ sung được đủ lượng sắt hoặc mẹ bầu không thể hấp thu hết được thì nên nhớ cần thiết phải bổ sung thêm các loại viên uống bổ sung sắt cho cơ thể kịp thời. Vì giai đoạn cuối và sau khi sinh mẹ bầu mất đi một lượng máu khá lớn cần phải bổ sung kịp thời để mẹ bầu nhanh phục hồi và đủ sức khỏe để nuôi bé yêu.

Canxi là khoáng chất giúp bé yêu được phát triển xương.

Canxi, sắt và acid folic là một 3 loại khoáng chất cực kì cần thiết để mẹ bầu khỏe mạnh.

Trong khi sắt giúp bổ sung máu, acid folic giúp giảm tối đa dị tạt thai nhi thì canxi là khoáng chất giúp trẻ em phát triển hệ cơ xương khớp được chắc khỏe. Theo khuyến cáo của các nhà khoa học thì mỗi ngày cần phải bổ sung ít nhất khoảng 1000 – 1200 mg canxi mỗi ngày.

dinh duong ba bau thang thu 7

3/ Cung cấp thêm lượng magie cho cơ thể bé được khỏe mạnh. 

Không giống như dinh duong cho ba bau thang 1, tháng thứ 7 này các mẹ bầu nên bổ sung thêm lượng magie cho cơ thể bé yêu được phát triển khỏa mạnh hơn nữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng viecj bổ sung magie trong suốt quá trình mang thai có thể hạn chế cho chị em bị tình trạng chuột rút trong suốt thai kì. 

Hạnh nhân, cám yến mạch, đậu đen, lúa mạch, atisô, hạt bí ngô… là những thực phẩm giàu magie, và bầu nên cố gắng bổ sung khoảng 350- 400 mg magie mỗi ngày nhé!



dinh duong ba bau thang thu 7

Tam cá nguyệt thứ 3 là giai đoạn bé cưng phát triển các tế bào não một cách nhanh chóng, và để quá trình phát triển não của bé diễn ra đúng tiến độ, bổ sung DHA là điều cần thiết. Chắn chắn, trứng, sữa và các loại nước ép là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu trong tháng này rồi đấy!


Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu này thì mẹ bầu nên có chế độ ăn đa dạng hơn để cung cấp các vitamin tổng hợp khác nhé. Chúc mẹ bầu khỏe mạnh và con thông minh. 

vitamin danh cho ba bau prenatal holista (2).png

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon