Công dụng của vitamin E đối với chị em phụ nữ có thai

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay 25 tuổi. Năm nay tôi dự định sinh em bé và đã đi khám thì được bác sĩ cho kê một số loại thuốc bổ và vitamin. Trong đó tôi có thấy trong đó bác sĩ kê đơn cho tôi thêm cả loại vitamin E. Tôi tưởng đây là loại vitamin giúp làm đẹp da thôi chứ không biết chúng có tác dụng gì đới với cơ thể mẹ bầu. Xin bác sĩ tư vấn giúp cho tôi với. Cảm ơn bác sĩ. 

2016/3/vitamin-e-cho-ba-bau123.png

Nguyễn Thi Lê

Xin cảm ơn chị đã gọi đến đường dây nóng của Holista. Theo như thắc mắc của chị chúng tôi xin được chia sẻ như sau. Trong khi mang thai các loại vitamin tổng hợp đóng một vai trò quan trọng để giúp bé hình thành và phát triển được hoàn hảo. Trong khi mọi người để chú đến các loại vitamin khác như acid folic, canxi hoặc vitamin nhóm B, C thì lại thấy lạ lẫm với vitamin E. Thực ra vitamin e voi ba bau có rất nhiều tác dụng với mẹ bầu. Chúng đóng vai trò tham gia vào phản ứng của cơ thể như một chất xúc tác giúp quá trình chuyển hóa chất được diễn ra một cách tốt nhất. 

vitamin e cho ba bau

Ví dụ phụ nữ khi mang thai những tháng đầu, nếu thiếu vitamin B9 (uống axit folic khi mang thai) có thể sẽ gây bất thường về ống thần kinh. Vitamin E không phải là một chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại góp phần rất quan trọng trong quá trình này, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, 

chúng chống lại quá trình chết của tế bào, giúp kìm hãm sự phát triển và lão hóa. Bên cạnh việc làm mịn tóc và da thì qua nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin E giúp mẹ bầu không bị rối loạn tăng huyết áp và tiền sản giật. Sở dĩ vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non là do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể.

vitamin e cho ba bau 3

Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được hấp thu vào máu và được chuyển đến thai nhi nhiều hơn và hiệu quả hơn tổng hợp Vitamin E. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin E có tác dụng chống lại các gốc tự do NO (nitric oxide) trong cơ thể (khi vật liệu tác động tiêu cực quá mức này) Vì vậy, bạn chỉ cần thực hiện đúng với bác sĩ của bạn để có thể trả lời được câu hỏi lam gi de thai nhi thong minh. chào bạn 

BS. Holista

vitamin danh cho ba bau prenatal holista (2).png

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon