Phục hồi chức năng sau đột quỵ là gì

phục hồi chức năng sau đột quỵ3giúp bệnh nhân thiết lập lại những htkỹ năng đã mất khi 1 phần não bộ bị chết hoặc  5tổn thương. Hơn nữa việc phục hồi ht chức năng cũng dạy cho người bệnh những cách sk thức mới thực hiện nhiệm vụ ♔để thay thế cho bất kỳ khuyết tật♜ không hồi phục được

Dưới đây PS-IQ sẽ đưa ra stnhững cách phục hồi chức năng sau đột quỵ là gì mà chúng ta có thể tham khảo:

Đi kèm với quá trình phục  sthồi bằng các thao tác vận động cơ thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ đóng vai trò♟♥ quan trọng để giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi.

 



1. Vị trí giưởng của 4 người bệnh: Giường bệnh được kê sao cho phía thân bị liệt của người bệnh hướng ra giữa phòng mọi tiếp xúc, tác động tới bệnh nhân đều đến từ♝♥ phía bên liệt. nhu vậy khiến họ vận động bên bị liệt nhiều hơn và đỡ bỏ quên nửa thân bị liệt. Khi tập các bài tập phục hồi♜ chức năng cho người bệnh thì nên chú ý quan sát sắc thái của họ. Nếu thấy họ mệt thì nên dừng lại và cho họ nghỉ ngay.

2. Tư thế bệnh nhân: Cần đặt người bệnh ở tư thế đúng để giảm bớt co cứng phòng biến dạng khớp. Các tư thế đặt như sau: Nằm ngửa, Nằm nghiêng sang bên♜ liệt, Nằm nghiêng sang bên lành,

3. Cách lăn trở : Cần hướng ♖dẫn chi tiết cách lăn trở để người bệnh có thể tự lăn trở, nếu giai đoạn đầu gặp khó khăn thì hãy hướng dẫn người nhà hỗ trợ bệnh nhân.

- Lăn sang bên liệt
- Lăn sang♟♥ bên lành
- Ngồi dậy từ tư thế nằm ngửa
- Ngồi dậy từ tư thế nằm nghiêng

4. Tập các hoạt♔ động và sinh hoạt hàng ngày: Cần hỗ trợ người bệnh tự làm các chăm sóc bản thân như: ăn uống, vệ sinh (chải đầu, đánh răng, rửa mặt, thay quần áo, tắm rửa, đi vệ sinh...).

- Thay quần♘ áo
- Di chuyển từ giường sang xe lăn và ngược lại
- Tập đứng dậy
- Tập đứng giữ thăng bằng
- Tập đi trong thang song song

5. Tập theo tầm vận động♟♥ khớp: Đề phòng biến dạng▢ và co cứng khớp. Cần động viên ngườiღ bệnh tập thu động theo tầm vận động khớp. Nên tập hàng ngày và mỗi động tác lặp lại từ 10 – 15 lần.

6. Các động tác ♝♥người bệnh tự tập: Đây là các bài tập vận 回động giúp bệnh nhân dễ dàng di chuyển và đề phòng di chứng cứng khớp:

- Nâng hông lên khỏi mặt giường
- Tập cài hai tay ✉đưa lê phía đầu

7. Tập phục hồi các cơ bên liệt: Bài tập này ❥cần chú trọng với các bệnh nhân liệt cứng và tăng trương lực cơ. Để có thể giúp bệnh ₪nhân có thể nhanh chóng cử động được thì việc cố gắng vận động càng nhiều càng tốt. Việc tập luyện để tăng sức mạnh cơ bên liệt được tiến hành giống như tập mạnh cơ trong các bệnh khớp.

- Tập gấp háng sẽ giúp người 4 bệnh nhấc được chân lên để đi lại

- Tập mạnh cơ✕ duỗi gối giúp đứng vững

Trên đó PS-IQ đã hướng dẫn các bạn 1 số cách phục hồi chức năng sau đột quỵ, mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 093.855.2121

Xem thêm: Mất tập trung trong công việc

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon