Các cách xử lý khi bị đột quỵ

Việc phòng chống và có cách xử lý khi bị đột quỵ đúng lúc sẽ giúp các bệnh nhân mắc bệnh đột quỵ phòng tránh được nguy hiểm của bệnh, phòng tránh được tối đa các di chứng để lại và hơn cả là tăng khả năng phục hồi sau thời gian ngắn.


Đột quỵ não (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) xảy ra khi quá trình cung cấp máu lên một phần não bị đột ngột ngừng trệ, có thể do tắc mạch hoặc do vỡ mạch máu não.

1. Dấu hiệu đột quỵ

Dấu hiệu ở mắt Thị lực đột ngột giảm, một mắt hoặc cả hai mắt nhìn mờ.
- Dấu hiệu ở mặt: Mặt thiếu cân xứng, miệng méo . Khi bệnh nhân nói hoặc cười sẽ quan sát được rất rõ.
- Dấu hiệu ở các chi: Tay, chân bị tê cứng, khó cử động, thao tác.
- Dấu hiệu qua thanh quản: Nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng khó điều khiển, phải cố gắng mới nói được.
- Dấu hiệu thần kinh: Bệnh nhân cảm thấy nhức đầu dữ dội. Đây là triệu chứng nặng và khá phổ biến của bệnh đột quỵ.

2. Những cách xử lý khi bị đột quỵ

- Đỡ bệnh nhân để không bị ngã và đặt nằm xuống chỗ thoáng khí. Bề mặt chỗ nằm phải có đủ độ cứng để giữ thăng bằng , không cho bệnh nhân nằm đệm vì có độ lún sâu ảnh hưởng nhiều đến đầu bệnh nhân; tránh xê dịch để không làm trầm trọng tình trạng bệnh. Đặt đầu người bệnh nghiêng về một bên để giúp bệnh nhân dễ thở hơn, tránh bị ngạt trong trường hợp có dịch trong miệng chảy ra. Bảo đảm thông thoáng đường thở bằng cách lấy hết thức ăn trong miệng người bệnh, lau sạch chất nôn và đờm dãi nếu có.
- Quan sát bệnh nhân bị đột quỵ để phát hiện bất kì sự thay đổi nào, kiểm tra nhịp tim và huyết áp.
- Gọi cấp cứu hoặc đưa bệnh nhân đột quỵ đến bệnh viện gần nhất. Lưu ý thời gian là vàng đối với bệnh nhân đột quỵ, nếu được cấp cứu kịp thời trong vòng 4h bệnh nhân đột quỵ có thể phục hồi hoàn toàn.
Cần có cách xử lý khi bị đột quỵ càng nhanh càng tốt để bệnh nhân càng có nhiều cơ hội phục hồi. Chúng tôi mong những chia sẻ của mình đã giúp bạn hình dung rõ những gì phải làm khi gặp bệnh nhân có cơn đột quỵ.

Bổ sung thực phẩm bổ não tăng trí nhớ PSIQ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sau đột quỵ:

Bổ não PSIQ là sự phối hợp của 3 thành phần: Phosphatidylserine; EPA và DHA. Với 3 chất thiết yếu cho não bộ này,PS-IQ có khả năng:
• Cung cấp năng lượng cho não
• Duy trì chức năng tế bào não
• Tăng dẫn truyền thần kinh
• Hỗ trợ chức năng não.
Do đó, PS-IQ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sau đột quỵ hiệu quả. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm PS-IQ hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng để được hỗ trợ và tư vấn. Hotline: 093.855.2121

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon