Những thay đổi thói quen giúp làn da đẹp hơn (p2)

Sau khi hết phần 1 thì bạn đã nắm được 5 biện pháp chống lão hóa và xóa nếp nhăn rồi. Hãy đến với những biện pháp chống lão hóa còn lại để trở thành bộ kí kíp dưỡng da chống lão hóa hoàn chỉnh nhé. 


làn da khô ráp và sần sùi

6. Tăng cường chất chống oxy hóa

Việc ăn uống cũng có thể giúp bạn làm giảm nếp nhăn và chống lão hóa đấy Bí quyết ở đây chính là bạn nên ăn vào cơ thể những loại thức ăn có chứa chất chống oxy hóa cao. Những thực phẩm lành mạnh có thể kiềm chế các gốc tự do nguy hiểm. Những loại quả có thể được nói ở đây như táo, phúc bồn tử, cherry vv. Bên cạnh đó cải xoăn, rau chân vịt và súp lơ cũng sẽ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp chống oxy hóa cao. Ăn nhiều nhé nếu như bạn muốn sở hữu làn da khỏe đẹp.

7. Không rửa mặt quá nhiều

Do da dầu tự nhiên và độ ẩm, vì vậy bạn không nên rửa mặt bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa loại mạnh quá thường xuyên. Hãy nhận biết rằng các loại dầu tự nhiên nó có thể rất quan trọng trong việc ngăn ngừa da khô, mất nước và hình thành nếp nhăn. Hãy chọn sữa rửa mặt có thành phần giữ ẩm như dầu ô liu, dầu jojoba ...

8. Tìm hiểu về AHA

AHA là viết tắt của axit alpha-hydroxy, mà làm việc để làm sạch và tẩy tế bào chết trên bề mặt lớn. Vì vậy, da sẽ luôn là một sáng, thoáng mát, một lần nữa làm giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.


9. Đi kiểm tra thị lực

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng việc thị lực của bạn bị suy yếu sẽ khiến cho những cử động trên khuôn mặt của bạn nhất là vùng xunh quanh mắt bị ảnh hưởng và nếp nhăn sẽ hình thành nhanh hơn và sâu hơn. Hãy bảo vệ thị lực của bạn để giúp làn da xung quanh mắt của bạn được đẹp và tự tin hơn nhé. Nếu muốn xoá nhăn vùng mắt thì hãy thực heienj việc này khi còn có thể. 

10. Giảm lượng đường ăn vào cơ thể cũng là cách giảm nếp nhăn trên mặt

Lượng đường bạn nạp vào trong cơ thể quá nhiều có thể khiến cho làn da của bạn bị xấu hơn và lão hóa sớm hơn nhiều nhé. Lượng đường trong cơ thể sẽ bám vào các phân tử collagen tạo thành một quá trình gọi là Glycation  khiến cho da mất độ đàn hồi, từ đó hình thành nên nếp nhăn.


11. Dùng vỏ gối bằng lụa

Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ nằm ngửa để ngăn chặn các nếp nhăn hình thành trong lúc ngủ. Giai pháp nằm ngửa sẽ khiến cho bạn không chèn ép vào da và làn da sẽ không bị nhăn và xấu đi.


12. Ăn nhiều acid béo omega-3

Loại acid béo có lợi này có tác dụng khá tốt trong việc giúp ngăn chặn tế bào da của bạn bị mất nước. Nhờ đó làn da của bạn sẽ không nhăn nheo và chảy xệ. Một số loại thực phẩm được nhắc tới là cá ngừ, cá cơm biển, hạt lạnh hạt óc chó vv.


13. Ăn chocolate đen để giảm nếp nhăn

Bạn sẽ nghĩ rằng sô cô la gây ra mụn, nhưng chocolate đen (đắng) để chứa flavanol, một loại chất chống oxy hóa và có thể giúp làm giảm tác hại, nếp nhăn do tia cực tím trong ánh sáng mặt trời gây ra.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Món ngon